Uống Trà Gừng Mang Lại Lợi Ích Gì - Uống Bao Nhiêu Lần Là Đủ

Uống Trà Gừng Mang Lại Lợi Ích Gì - Uống Bao Nhiêu Lần Là Đủ

Uống Trà Gừng Mang Lại Lợi Ích Gì - Uống Bao Nhiêu Lần Là Đủ

google.com tiwtter.com youtube.com
033.327.2739
Uống Trà Gừng Mang Lại Lợi Ích Gì - Uống Bao Nhiêu Lần Là Đủ

     Uống trà gừng giàu vitamin, khoáng chất, magie có tác dụng tốt cho sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau đầu, giảm ho. Tuy nhiên uống quá nhiều trà gừng có thể gây phản tác dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số lợi ích của trà gừng qua bài viết bên dưới nhé!

 

Uống Trà Gừng

 

Trà gừng có tác dụng gì?

 

     Theo tờ Thời đại Ấn Độ, trà gừng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Khi pha trà gừng bạn có thể kết hợp với bạc hà, mật ong hoặc chanh để vị ngon hơn. Trà gừng giàu vitamin C, magie, khoáng chất, có thể dùng vào cả mùa đông hay mùa hè, mang lại những lợi ích sau đây:

 

1. Giảm buồn nôn

 

     Uống trà gừng trước khi lên xe có thể giảm buồn nôn khi đi tàu xe. Nếu khi lên xe lại bắt đầu thấy có dấu hiệu buồn nôn khi đi xe, bạn cũng có thể uống một tách trà để bớt buồn nôn.

 

2. Tốt cho dạ dày

 

     Trà gừng tốt cho tiêu hóa, tăng hấp thụ thực phẩm, trị đầy hơi khi ăn quá nhiều.

 

3. Chống viêm

 

     Một lời ích của trà gừng khác chính là chống viêm, do gừng chứa chất gingerol có tính chống viêm.

 

4. Chống lại các bệnh đường hô hấp

 

     Trà gừng giúp giảm ngẹt mũi do cảm lạnh thông thường. Bạn cũng có thể uống trà gừng để trị các dấu hiệu về đường hô hấp khi bị dị ứng thời tiết.

 

5. Cải thiện tuần hoàn máu

 

     Vitamin, khoáng chất và axit amin trong trà gừng giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ăn gừng thường xuyên giúp giảm hàm lượng cholesterol và triglyceride trong máu. Gừng cũng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và cơn đau tim bằng cách cải thiện lưu thông máu và làm gia tăng lượng cholesterol tốt, HDL trong máu.

 

6. Giảm đau bụng kinh

 

     Phụ nữ bị đau bụng kinh có thể thử dùng một chiếc khăn mặt ngâm trà gừng đắp lên vùng bụng dưới để giảm đau và thư giãn cơ. Đồng thời có thể uống một tách trà gừng mật ong để giảm đau.

 

Uống Trà Gừng

 

Uống trà gừng bao nhiêu là tốt cho sức khỏe

 

     Theo chuyên gia dinh dưỡng Simran Saini từ Bệnh viện Fortis, Ấn Độ, trà gừng tốt cho sức khỏe nhưng cũng có một số tác dụng phụ. Hấp thụ quá nhiều bất kể thứ gì cũng đều không tốt. Tương tự uống quá nhiều trà gừng cũng sẽ gây hại sức khỏe. 

 

     Trung bình một người lớn chỉ nên hấp thụ không quá 5 gram gừng mỗi ngày. Phụ nữ có thai chỉ nên hấp thụ dưới 2,5 gram gừng mỗi ngày. Nếu bị bệnh tiêu hóa, không nên hấp thụ quá 1,2 gram gừng mỗi ngày. Nếu dùng gừng để giảm cân, phụ nữ không nên dùng nhiều hơn 1 gram mỗi ngày.

 

     Các chị em phụ nữ thường có thói quen cho quá nhiều gừng vào trà. Việc này có thể gây nên chứng ợ nóng, nóng vùng bụng, tăng tiết axit dạ dày, thậm chí tiêu chảy.

 

     Không nên uống trà gừng vào bam đên vì có thể gây khó ngủ, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Hấp thụ quá nhiều gừng cũng có thể làm hạ đường huyết. Người bị lượng đường trong máu thấp nên tiêu thụ ít gừng hơn.

Chia sẻ: