Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Chú Ý Khi Tiến Hành Xông Hơi 

Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Chú Ý Khi Tiến Hành Xông Hơi 

Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Chú Ý Khi Tiến Hành Xông Hơi 

google.com tiwtter.com youtube.com
033.327.2739
Những Điều Quan Trọng Bạn Cần Chú Ý Khi Tiến Hành Xông Hơi 

     Một tuần xông hơi bao nhiêu lần là đủ là vấn đề nhiều người quan tâm. Xông hơi luôn là một trong những giải pháp thư giãn cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên để giải đáp câu hỏi mỗi tuần tuần nên xông hơi mấy lần thì tốt nhất cho sức khỏe và tốt nhất cho việc thư giãn, nghỉ ngơi.

 

     Trên thực tế cơ thể chúng ta sau một ngày làm việc mệt mỏi, luôn đòi hỏi bạn phải được nghỉ ngơi thư giãn để tái tạo năng lượng cho ngày tiếp theo. Xông hơi cũng là một hình thức thư giãn tuy nhiên theo như nghiên cứu mỗi tuần bạn chỉ nên xông hơi, đến phòng xông hơi tập thể hoặc tự xông hơi tại nhà bằng túi xông tối đa từ  2 đến 3 lần. Mỗi lần xông hơi từ 20 đến 30 phút.

 

Một tuần xông hơi bao nhiêu lần là đủ

 

     Khi xông hơi nhiệt độ cơ thể của chúng ta tăng lên, giúp giải độc qu đường mồ hôi, các độ tố được loại bỏ và giảm khả năng sự tích tụ của các kim loại nặng có  thể gây ung thư cho cơ thể.

 

     Lưu ý khi xông hơi với lều xông hơi: Tùy theo cơ địa, cân nặng của từng người với người sức khỏe yếu, gầy, hay người cao tuổi hay ốm đau nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải từ 35 đến 45 độ C và xông  hơi trong khoảng thời gian ngắn từ  10 đến 15 phút, đối với người béo phì thừa cân nên tăng nhiệt độ và tăng thời gian xông hơi kéo dài hơn.

 

 Xông hơi

 

Những lưu ý tuyệt đối không được làm khi xông hơi xong

 

     Đối với xông hơi ướt có thể kết hợp thêm 1 số loại thảo dược: ngải cứu, bông cúc, kinh giới, lá bạc hà, lá bưởi, lá sả … Khi xông hơi xong, bạn lưu ý tuyệt đối không được tắm ngay, sau khi xông hơi xong các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước.

 

     Việc  bạn tắm ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, gây ứ trệ, khiến cơ thể đau nhức, làm máu huyết lưu thông kém nặng hơn còn gây cảm lạnh, tiêu chảy…

 

     Tuyệt đối không xông hơi khi vừa dùng bữa xong, hoặc đang bụng  đang trống rỗng, cơ thể đang mệt uể oải khi vừa đi làm vê, vì xông hơi vào những lúc đó sẽ không có lợi cho sức khỏe, nhất là hệ thống tim mạch.

 

      Với phụ nữ đang đang mang thai, đang đến tháng cũng không nên xông hơi và massage. Xông hơi có thể giải cảm chữa cảm cúm, tuy nhiên chỉ hiệu quả khi bạn sắp hết cảm, cảm nhẹ còn xông hơi – massage khi đang bị sốt cao, đang bị rối loạn tim mạch, mắc các bệnh ngoài da, đang bị bệnh chàm….sẽ làm bệnh nặng hơn.

 

      Ăn cháo nóng sau khi xông hơi, là liệu pháp dinh dưỡng thư giãn giúp thông kinh, hoạt huyết rất hữu ích và tốt cho cơ thể. Phụ nữ ở tuổi 40 trở đi cơ thể có những dấu hiệu xuống sắc, cần được chăm sóc, thư giãn xông hơi, massage để giúp cơ thể điều chỉnh các rối loạn về nội tiết, khí huyết và kéo dài tuổi xuân.

 

Chia sẻ: